สูตร 5ข้อ ควรอ่านก่อนสอบ

เพื่อนๆน้องๆช่วงนี้อาจจะเข้าการสอบกันเเล้วรู้หรือยังก่อนสอบเราต้องเตรียมพร้อมอะไรบ้างถ้าไม่รู้ลองดูบทความนี้ก็เเล้วกันนะครับกับ "สูตร 5ข้อ ควรอ่านก่อนสอบ" 




1. ห้าม"ลืม"ทานอาหารเช้า
มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมากเพราะร่างกายเราไม่ได้รับสารอาหารมาตั้งเเต่เราหลับตอนกลางคืน
ถ้าเราไม่ได้ทานมื้อเช้าด้วยเเล้วร่างกายจะไม่มีอาหารไปเลี้ยงสมองตอนเข้าห้องสอบก็จะคิดคำตอบของข้อสอบไม่ได้เลยครับ อันนี้เคยเป็นห้าม"ลืม"เด็ดขาด


2. ออกกำลังกายหักโหมเกินไป
ถึงเราจะเป็นคนรักษาสุขภาพเเต่ถ้าก่อนสอบหนึ่งวันเราออกกำลังกายหักโหมเกินไปวันสอบอาจ
เหนื่อยล้ามากก็ได้ ควรออกกำลังกายอย่างพอดีนะครับ


3.อ่านชอตโน๊ต
อ่านชอตโน๊ตสักนิดถ้าเป็นวิชาวิทยาศาสตร์เราจำสูตรได้เรื่องเเบบนี้เราก็ทำได้กล้วยๆเลยครับ อ่านได้มากได้น้อยไม่สำคัญขอเเค่ได้อ่านเราก็ได้เปรียบคนอื่นเเล้วจริงไหม?


4.คำนวณเวลา
การคำนวณเวลาเป็นเรื่องที่ดีมาก ถ้าเราทำข้อไหนไม่ได้จริงๆให้ข้ามไปก่อนทำข้ออื่นเสร็จหมดเเล้วเวลาที่เหลือทั้งหมดเราก็เอามาทำข้อที่ทำไม่ถูกก็ได้นะครับ


5.เช็คกระดาษคำตอบ
เช็คทุกข้อที่เราทำว่าเราเลือกข้อถูกหรือไม่ ฝนผิดข้อหรือเปล่า เเละเช็คด้วยว่าเราเขียนชื่อ/ เลขประจำตัว / ชั้น / เลขที่ / รหัสวิชา ถูกหรือไม่

เป็นไงบ้างครับสำหรับ "สูตร 5 ข้อควรอ่านก่อนสอบ" ห้ามอ่านอย่างเดียวนะครับเราต้องทำด้วยนะครับ
สุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้คนที่จะสอบให้ได้คะแนนเยอะๆกันด้วยนะครับ เจอกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณครับ

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »