Android vs iOS: อะไรมีความปลอดภัยมากกว่า


Android และ iOS เป็นเสือใหญ่ของหุ้นของตลาดมือถือระบบปฏิบัติการ และขณะที่มีความเสี่ยงที่ มีการใช้อุปกรณ์มือถือในองค์กร Android แสดงเป้าหมายที่ใหญ่กว่าสำหรับการโจมตีของมัลแวร์ และ ในทางกลับกัน ปัญหาความปลอดภัยขององค์กรมันจะมากขึ้น

เติบโตขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนหุ่นยนต์อุปกรณ์ในธุรกิจมากกว่าสองสามปีผ่านมา บริษัทจำเป็นต้องใช้กลยุทธ์เพื่อลดความเสี่ยงแพลตฟอร์มอาจก่อให้เกิด บริษัทวิจัยอุตสาหกรรมเจลเบรค

แม้ว่านักพัฒนาทำให้การเปลี่ยนแปลงขนาดเล็กโปรแกรมที่รันบน Android มันสามารถสร้างหลุมรักษาความปลอดภัย 
โกลด์กล่าวว่า


"ถ้าคุณปรับเปลี่ยนลักษณะและความรู้สึกของการส่งข้อความ คุณอาจไม่ทราบคุณว่าคุณกำลังเพิ่มช่องโหว่ เขากล่าวว่า "เป็นปัญหาที่ มีรหัสเปิด คุณไม่เคยรู้จนกว่าคุณได้ทดสอบมัน"

ในทางกลับกัน iOS ของ Apple จะเข้มงวดมากขึ้นกับสิ่งที่นักพัฒนาสามารถทำได้ และ Apple ไม่ปล่อยรหัส-พวกเขา ที่หมายถึง  Iphone [และ Ipad] จะเเฮกมันยากกว่าการแหกคุกของAndroidอีก  โกลด์กล่าวว่า "เนื่องจาก Apple ทำให้ทุกชนิดของมันจำกัด และพวกเขาจะตรวจสอบของคุณทุกชิ้นเลย และ ถ้าพวกเขาพบโทรศัพท์เป็น jailbroken พวกเขาจะปิดมัน

"และ เนื่องจาก Apple ควบคุมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ พวกเขามีความสามารถในการกำหนดความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น โกลด์กล่าวเพิ่ม


ในบางวิธี Android ได้รับความเดือดร้อนจากความสำเร็จของมัน

Android และ iOS ตอนนี้บัญชีสำหรับ 94% ของตลาดระบบปฏิบัติการมือถือทั่วโลก ตามการวิจัย Forrester เพิ่งเปิดตัว "มือถือ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตการ พยากรณ์ 2017 2022" Android เป็นแพลตฟอร์มที่โดดเด่นสำหรับสมาร์ทโฟน จับ 73% ของตลาดที่มีสมาชิกกว่า 1.8 ล้านในปี 2559 ตาม Forrester

คาดว่าจะรักษาลูกค้าเป้าหมายปีนี้ ตาม Forrester มีส่วนแบ่งตลาดถึง 74% ตาม ด้วยแอปเปิ้ลกับ 21% และ Windows Phone มีเพียง 4%

"ความจริงก็คือ เมื่อได้รับการโจมตีหุ่นยนต์ มีแนวโน้มที่จะเสี่ยง เพราะมี devises ออกมีมากขึ้น และผู้คนได้ยินเกี่ยวกับมัน, " โกลด์กล่าวว่า "ยังมีปัญหาที่ระบบปฏิบัติการ Android รุ่นล่าสุดเป็นส่วนหนึ่งของฐานอุปกรณ์ในตลาด ดังนั้น เมื่ออัพเกรดออก ทุกคนไม่ได้รับพวกมัน ขณะ เมื่อ Apple การอัพเกรด ทุกคนได้รับมัน"



งานวันนี้ไม่ค่อยเขียนจากรอยขีดข่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีสร้างซอฟต์แวร์นอกหน่วยพัฒนาและการดำเนินงานของบริษัท นักพัฒนาทั่วไปไลบรารีแบบออนไลน์สำหรับแหล่งเปิดส่วนประกอบ--กลุ่มของรหัสที่ทำหน้าที่เป็นส่วนประกอบ - การรวบรวมโปรแกรมมือถือเอง ไม่เพียงก้อนรหัสปรับเปลี่ยนได้ แต่โดยกำเนิดสามารถประกอบด้วยช่องโหว่

มือถือคุกคามจับคู่

ตามของ Symantec อินเทอร์เน็ตความปลอดภัยภัยคุกคามรายงานที่ออกในเดือนเมษายน รวมคาม detections บนอุปกรณ์มือถือสองปี ผล 18.4 ล้านจับมัลแวร์มือถือ ภัยคุกคามคล้ายที่เห็นใน 2015 ตามของ Symantec กับ 5% ของอุปกรณ์ทั้งหมดที่เป็นเป้าหมายสำหรับการติดเชื้อในอดีตสองปี


ตามของ Symantec จาก 2557 ถึง 2016 ระดับของช่องโหว่ของ iOS ยังคงค่อนข้างแบน และในขณะที่ครอบครัวมัลแวร์ Android ใหม่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ จาก 46 ใน 2014 ถึง 18 2015 และเพียง 4 ใน 2016 ระบบปฏิบัติยังคง โฟกัสหลักสำหรับการโจมตีโทรศัพท์มือถือ Symantec กล่าว

ระดับเสียงทั้งหมดของปพลิเคชันที่เป็นอันตรายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญใน 2016 เติบโต 105% แต่ที่ยังคงมีขนาดเล็กกว่าใน 2015 เมื่อหมายเลขของแอปที่เป็นอันตรายเพิ่มขึ้น 152%

ภัยคุกคามที่เป็นอันตรายที่มือถือจะจัดกลุ่มเป็น "ครอบครัว" และ "ย่อย" ครอบครัวมัลแวร์มีคอลเลกชันของภัยคุกคามจากกลุ่มโจมตีเหมือน หรือคล้ายกัน ครอบครัวมัลแวร์ 277 โดยรวมได้ในปี 2014 ที่เติบโต 295 ในปี 2015 และ 2016 299 ดังนั้น ในขณะที่จำนวนของครอบครัวใหม่เติบโตช้า จำนวนภัยคุกคามโดยรวมยังคงขนาดใหญ่


จำนวนช่องโหว่โดยรวมไม่ได้บอกเรื่องทั้งหมด ตามทอง

"หมายเลขของตัวแปรของมัลแวร์ที่พยายามใช้ประโยชน์จากช่องโหว่เหล่านี้อยู่ไกลจำนวนมากขึ้น ทองกล่าวในรายงานที่เขาออกปีสุดท้ายที่ชื่อว่า, " หุ่นยนต์ธุรกิจ: นั้น? "

ตัวแปรปรับเปลี่ยนแฮกเกอร์ทำการมัลแวร์ และพวกเขาสามารถเลขพัน โดยรวม ตัวอย่างเช่น เมื่อปีมี 59 สายพันธุ์ 18 มัลแวร์ครอบครัวใหม่ ซึ่งแปลว่าเป็นมากกว่า 1 

**ดังนั้นความปลอดภัยของiosมากกว่า       ของAndroidอย่างเเน่นอน 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »